logo

New York - Thành Phố Không Ngủ Của Mỹ

New York nằm tại khu vực Đông Bắc của nước Mỹ, hơn 8 triệu người sinh sống gọi nơi đây là trái táo lớn. Thành phố này cũng thu hút khoảng 5 triệu khách du lịch Mỹ mỗi năm. Kể từ khi thực dân đô hộ đặt những bước chân đầu tiên tại đây vào năm 1624, thành phố New York đã liên tục đón nhận những làn sóng nhập cư, mang theo hy vọng về tự do và hạnh phúc. Mỗi dòng người nhập cư với nét văn hóa riêng đã đóng góp tạo thành một nếp sống, một phong cách đăng trưng của New York.

Người ta nghĩ New York được coi là thiên đường không chỉ bởi các tòa nhà chọc trời mà còn bởi sức ảnh hưởng của nó có thể lan tỏa tới khắp mọi khu vực trên thế giới. Tất cả các đường phố nơi đây đều rất đỗi quen thuộc có thể vì nó được khắc họa trên phim truyện, bản nhạc hoặc trong sách báo.

Hạ tầng cơ sở kiểu cái ô của New York giúp cho việc khám phá thành phố này trở nên dễ dàng dù bạn có đi bộ, đi taxi hay bằng tàu điện ngầm. New York thực sự là một thành phố không ngủ.

Ngay tại trung tâm Manhattan, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều biểu tượng của thành phố trái táo lớn này.


Tòa nhà Empire State theo phong cách Article là một trong những tòa nhà chọc trời và cũng là kiến trúc tiêu biểu nhất từng được thiết kế. Tuy có rất nhiều tòa nhà cao tầng được xây dựng xung quanh nhưng du khách vẫn cảm thấy kinh ngạc bởi tầm nhìn bao quát toàn thành phố khi đứng từ tầng 102 của tòa nhà này.


Rockefeller Center - được coi là một mô hình thành phố thu nhỏ nằm trong New York. Được xây dựng vào thời kỳ đen tối của cuộc đại khủng hoảng, cho đến bây giờ đây vẫn là địa điểm khơi nguồn sáng tạo, nhiệt huyết cho người New York và cũng là nơi thâu vào tầm mắt những khung cảnh tuyệt vời khác của thành phố.

New York luôn là cánh cổng để bước vào vùng đất của tự do nhưng đây cũng là một thành phố của việc mua sắm triền miên. Đây là một thiên đường với các tín đồ mua sắm với đại lộ 5 là một chuỗi các cửa hành bắt mắt.


Quảng trường Thời Đại là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách khắp thế giới.

New York may mắn có được nhiều khu vực công cộng lớn, nhưng không có bất cứ khu vực nào lãng mạn và lý thú như công viên Center Park  - là một hệ thống đồng cỏ và sông hồ rộng hơn 85.000 mét vuông, đây chính là nơi mà người New York thường đến để nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng sự lãng mạn và tìm lại chính mình.


Đi bộ qua Cầu Brooklyn để đến với khu trung tâm Brooklyn, du khách có thể tận hưởng một bầu không khí mới lạ với những viện bảo tàng và không gian mở.

Nếu bạn thực sự khao khát được biết đến những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống này thì đây chính là điểm đến dành cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên trang về Mỹ, các dịch vụ du lịch Mỹ, tư vấn kinh nghiệm, văn hóa, lễ hội Mỹ... LH: 0914.016.198

Bình luận Facebook

Bình luận Gooogle+